Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Stress phá hủy sự ham muốn tình dục như thế nào?

Đôi khi nhìn vào một người đàn ông thành đạt nơi công sở, nhiều người có chút ghen tị với vợ và gia đình anh ta.

Nhưng biết đâu, sau nơi công sở ấy, người vợ ở nhà lại có chút chạnh lòng về năng lực “chuyện ấy” của chồng chỉ vì công việc của anh quá căng thẳng và mệt mỏi đến nỗi ảnh hưởng cả đời sống vợ chồng.

Ảnh minh họa

Căng thẳng là kẻ thù của đời sống vợ chồng

“Chúng tôi yêu nhau 3 năm mới cưới, tình yêu và sự đủ đầy về vật chất của chúng tôi khiến cho nhiều người ước ao. Anh ấy là một người thành đạt với vị trí Phó tổng giám đốc khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhưng có ai biết rằng đằng sau vinh quang ấy, anh ấy phải phấn đấu đến miệt mài, và thậm chí giờ đây anh luôn phải sống trong những tính toán của công việc và cả sự cạnh tranh trong thị trường ác nghiệt. Tôi cũng không thể trách anh sau giờ làm, anh mệt mỏi và ngủ ngay sau bản tin thị trường buổi tối nhưng lại đột nhiên mất ngủ nửa đêm trằn trọc hoặc thức giấc khi trời còn chưa sáng. Còn chuyện ấy của chúng tôi chỉ diễn ra 1 lần/1 tuần hoặc đôi khi đến 2 tuần. Không hiểu sao cứ vậy theo thời gian giờ đến cả tôi cũng không còn ham muốn, tôi khó đạt được toại nguyện mỗi lần làm chuyện ấy với chồng.” Đó là chia sẻ trên một góc tâm sự của chị N.P.Lan về cuộc sống hôn nhân của mình. Và sự thật trường hợp gia đình chị không phải là ngoại lệ.

Khi bị stress, nhất là bị stress trong thời gian dài không thể giải tỏa sẽ dẫn đến hệ thần kinh bị ức chế, hứng thú và khoái cảm không thể đạt được, các mạch máu và cơ nhẵn của thể hang bị co mạch, máu và oxy không được thu hút để tạo nên cơ chế cương dương. Theo khảo sát thì có đến 78% nam giới cho biết tình trạng lo âu, stress kéo dài khiến cho cuộc sống tình dục của mình bị ảnh hưởng, giảm ham muốn. Trong đó 35% giảm số lần quan hệ, 17% không có nhu cầu, số còn lại bị rối loạn cương dương như xuất tinh sớm, liệt dương… Cũng với 78% người gặp phải vấn đề này cho biết, cuộc sống lứa đôi có những trục trặc nhất định, và họ thấy mình mất tự tin trước những cuộc “yêu”.

Ngoài ra, khi bị căng thẳng, tuyến thượng thận tiết ra hormone giữ vai trò quan trọng trong việc làm giảm tình trạng sress của con người. Tuy nhiên nếu căng thẳng thường xuyên và kéo dài thì sự điều tiết này bị rối loạn khiến cho tuyến nội tiết không thể kiểm soát, dẫn tới chức năng của tạng thận (tạng thận đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của cơ thể, nhất là vấn đề hoạt động tình dục) bị suy yếu và khi đó tình trạng yếu sinh lý như di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, hoạt tinh, liệt dương… sẽ xuất hiện.

Stress làm giảm ham muốn tình dục không ngoại trừ ai dù là nam hay nữ, nó có thể diễn ra với bất cứ ai nếu không biết cách điều tiết công việc, tinh thần và tâm lý của mình. Mà nghiêm trọng hơn, khi một trong hai người không có ham muốn nhiều, giảm tần suất quan hệ, giảm chất lượng giao hợp thì sẽ làm ảnh hưởng đến người còn lại, khiến người kia cũng khó tìm được ham muốn và đạt cực khoái như mong đợi. Lâu dần sẽ tạo ra khoảng cách và giảm sút chất lượng cuộc sống của vợ chồng.

Hãy “quẳng gánh lo đi” mà “ham muốn”

Để “quẳng gánh lo đi mà vui sống” hãy thử các biện pháp dưới đây:

Sắp xếp công việc và nghỉ ngơi hợp lý

Thay vì quá căng thẳng với công việc phải tìm đến với thuốc lá hay chất cồn để giải tỏa thần kinh trong chốc lát và thậm chí làm cơn căng thẳng gia tăng sau đó, chúng ta nên sắp xếp lại công việc của mình, hãy bố trí thời gian cho công việc tách biệt hoàn toàn với thời gian cho gia đình, nghỉ ngơi hay thể thao. Để đầu óc cũng được nghỉ ngơi, và ngày hôm sau bắt đầu công việc hiệu quả hơn với bộ não minh mẫn.

Đi xa cùng gia đình vài ngày

Có thể là đi du lịch hoặc đi nghỉ dưỡng một vài ngày để bạn cùng gia đình tìm đến miền đất mới cho những cảm xúc mới. Hoặc nếu không thể sắp xếp rời xa công việc trong thời gian dài, vợ chồng bạn cũng có thể tìm không gian mới lạ ở các khách sạn nào đó có phòng ngủ lãng mạn, khuôn viên thoáng mát để tìm lại cảm giác yêu và giữ cho tâm trạng thư thái.

Trở nên quyến rũ bằng những trang phục gợi cảm trong phòng ngủ

Các chị đừng nên tiếc tiền với những bộ trang phục nóng bỏng để mình trở nên thật đẹp và quyến rũ trước mặt chồng. Cũng không nên quá tự tin với vóc dáng cơ thể mình vì trang phục hoàn toàn có thể che đi mọi khuyết điểm của bạn nếu biết cách chọn lựa phù hợp. Một ngày, hai ngày có thể chưa làm nên sự khác biệt nhưng rồi lâu dần các anh cũng sẽ để tâm và bị ấn tượng, thậm chí chính cách làm đẹp mình cũng khiến cho các chị thấy mình yêu cơ thể mình hơn, suy nghĩ về chuyện ấy nhiều hơn để tăng ham muốn của mình.

Bổ sung hoóc môn qua dinh dưỡng hàng ngày

Với cơ thể nam giới có thể bổ sung hoóc môn testosterone, nữ giới bổ sung estrogen. Những nội tiết này sẽ khiến cơ thể bạn phát ra các tín hiệu ham muốn tình dục cao hơn do nhu cầu của cơ thể và sự kích thích từ bên trong. Hoóc môn testosterone giúp cho nam giới cảm thấy trẻ trung, sung mãn và yêu đời hơn.

Còn hoóc môn Estrogen sẽ khiến các chị trở nên quyến rũ trong vóc dáng và có được làn da mềm mại hơn. Hãy tìm hiểu về các thực phẩm dinh dưỡng tạo nên các hoóc môn đặc trưng này hoặc tham khảo các nhà chuyên môn về dinh dưỡng để có chế độ ăn uống hợp lý.

Nếu không thành công với các biện pháp trên hãy gặp chuyên gia tâm lý

Có thể tình trạng căng thẳng của bạn ở mức độ tương đối nặng và do áp lực để quá lâu ngày khó giải tỏa, thậm chí dần dần còn dẫn đến tình trạng lãnh cảm trong chuyện yêu thì các giải pháp khắc phục trở nên khó khăn hơn hoặc cần thời gian dài hơn. Nhưng lời khuyên chân thành là bạn hãy đi gặp các chuyên gia về tâm lý sớm nhất có thể để để được tư vấn hữu ích.

Khi kiểm soát được căng thẳng, không những ham muốn tình dục của bạn tăng lên mà chính đời sống tình dục phong phú còn cải thiện các tình trạng căng thẳng xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Nguồn dantri.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét