Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Chú ý: Một số bệnh sau đây đe dọa đến khả năng tình dục

Những bệnh mạn tính như bệnh đái tháo đường, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính hay cao huyết áp... thường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tình dục mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

Một số bệnh sau đây đe dọa đến khả năng tình dục


Dưới đây là các bệnh làm suy giảm chức năng tình dục:

1. Cao huyết áp

Người mắc bệnh cao huyết áp thường dùng thuốc nên gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục. Đồng thời, phải tránh sinh hoạt tình dục thái quá, nhằm giảm gánh nặng đối với hệ thần kinh và tim - phổi.

Những nguy cơ có thể xảy ra khi giao hợp như làm tăng huyết áp, dẫn đến vỡ mạch máu não, xảy ra đột quỵ, thậm chí gây hôn mê tử vong. Ngoài ra, khi giao hợp nếu xảy ra bất ổn như nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt cũng nên dừng giao hợp, thậm chí cần đến gặp bác sĩ ngay.

2. Bệnh viêm phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Người mắc bệnh này khi giao hợp cảm thấy khó thở (do thiếu ôxy) khiến cho một số người bệnh ngại “chuyện ấy” dẫn đến suy giảm ham muốn, gây ra hiện tượng liệt dương…

Người mắc bệnh này nên dùng liệu pháp ôxy sẽ giúp giảm thiếu ôxy máu và giảm bớt cảm xúc âu lo. Nếu điều trị hiệu quả, khả năng tình dục có thể cải thiện ở mức độ nhất định. Nếu để bệnh phát triển nặng thì khả năng cải thiện khả năng tình dục sẽ khó hơn rất nhiều.

3. Chứng béo phì

Nam giới mắc chứng béo phì có thể bị giảm mức testosterone trong máu, tăng mức ostrogen làm giảm khả năng tình dục. Ngoài ra, người béo phì cũng dễ mắc bệnh đái tháo đường hoặc bệnh tăng huyết áp dẫn đến rối loạn khả năng tình dục.

4. Bệnh đái tháo đường

Theo số liệu thống kê, trong số nam giới mắc bệnh đái tháo đường có khoảng 50% sẽ phát sinh liệt dương. Tỷ lệ phát sinh bệnh tăng theo độ tuổi, từ 30-35 tuổi có tỷ lệ phát sinh liệt dương là 15%, từ 60-65 tuổi có tỷ lệ phát sinh bệnh đến 50%.

Liệt dương sẽ xảy ra dần dần, biểu hiện chính lúc ban đầu là dương vật cương không cứng hoặc không lâu. Ngoài ra, người bệnh còn có hiện tượng phóng tinh ngược dòng, xuất tinh sớm và thiếu tinh trùng…

Một số người thường do quá lo lắng mà ngại quan hệ và càng làm cho liệt dương phát triển dẫn đến mất khả năng tình dục. Do đó, người bạn đời cần ở bên cạnh để hỗ trợ điều trị, chỉ khi khống chế được bệnh đái tháo đường, tăng cường dinh dưỡng thích đáng thì sẽ ngăn chặn được khả năng bị liệt dương.

5. Xơ gan

Nam giới mắc bệnh xơ gan thường làm giảm chức năng tinh hoàn và thiếu giới tính nam giới. Theo nghiên cứu, có 60% số người bệnh nam xuất hiện teo tinh hoàn, 40% người bệnh nam sẽ kèm phát triển vú to, thường gặp estrogen tăng cao.

Việc điều trị rối loạn chức năng tình dục ở người mắc bệnh này chủ yếu thông qua con đường dinh dưỡng. Đôi khi cũng có thể dùng thuốc chữa liệt dương, nhưng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng.

Nguồn khoe360.tienphong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét