Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Dễ bị ung thư cổ tử cung khi quan hệ tình dục sớm

Những người quan hệ tình dục sớm có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 3 lần so với những người quan hệ sau 18 tuổi. 

Ngày nay quan niệm về sex đối với các bạn trẻ đã thay đổi khá nhiều. Bàn về vấn đề này các chuyên gia tâm lý cho biết bản chất của sex không xấu vấn đề chúng ta cần nhìn nhận chúng ra sao. 

Dễ bị ung thư cổ tử cung khi quan hệ tình dục sớm


Ở các nước phương Tây chương trình giáo dục giới tính được đưa vào giảng dạy từ rất sớm chính vì vậy họ có những hiểu biết khá rõ ràng về vấn đề này. 

Việc đưa giáp dục giới tính vào trường học từ rất sớm giúp trẻ em có những biện pháp để bảo vệ bản thân cũng như bạn tình tránh khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như mang thai ngoài ý muốn. 

Tại Việt Nam vấn đề giáo dục giới tính còn chưa được nhìn nhận đúng mức. Thực tế cho thấy rằng tỉ lệ các bạn nữ dưới 18 tuổi đi nạo phá thai là rất lớn, bên cạnh đó những bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, giang mai, lậu cũng khá phổ biến. 

Nghiêm trọng hơn đối với những bạn nữ việc quan hệ tình dục quá sớm còn là nguyên nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung. 

 Những triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu rất khó nhận biết kèm theo đó là tâm lý chủ quan, thiếu hiểu biết của các bạn trẻ khiến tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. 

Rất nhiều bạn nữ khi phát hiện bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, điều trị khó khăn, biến chứng lớn, có rất nhiều trường hợp phải cắt bỏ làm mất khả năng mang thai và sinh con. 

Vậy quan hệ độ tuổi nào được coi là sớm? 

Theo các bác sĩ những bạn gái quan hệ tình dục trước 18 tuổi được coi là sớm và có nguy cơ mắc bệnh cao. Lý giải vấn đề này các chuyên gia của BV Ung Bướu Hưng Việt cho biết ở độ tuổi này cơ thể các bạn nữ đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ, chưa hoàn thiện. 

Bên cạnh đó đây là độ tuổi còn rất trẻ, các bạn chưa trang bị đủ những kiến thức để phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như tránh thai an toàn. 

Việc ""quan hệ"" sớm sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm khiến các vi khuẩn có điều kiện phát triển và tấn công cơ quan sinh dục dễ dàng hơn. Ngoài nguy cơ mắc UT cổ tử cung việc sex trước tuổi 18 còn là yếu tố làm gia tăng tỉ lệ mắc bệnh ung thư buồng trứng. 

Theo thống kê mới nhất cho biết tại nước ta tỉ lệ mắc UT cổ tử cung là 20/100.000 người và con số này ngày càng gia tăng hơn nữa. Các bác sĩ khuyến cáo các bạn trẻ không nên quan hệ tình dục quá sớm và cần phải trang bị cho mình những kiến thức để bảo vệ mình và bạn tình khỏi nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nguồn vietbao.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét